Quy trình Giải quyết khiếu nại lần đầu

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

 

Trách nhiệm

Soạn thảo

Xem xét

Phê duyệt

Họ tên

Đặng Thị Mai Hương

Lê Trung Dũng

Nguyễn Khắc Huy

Chữ ký

 

 

 

 

 

Chức vụ

Cán bộ TP - HT

Phó Chủ tịch

Chủ tịch

 

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

Thay đổi một số căn cứ pháp lý

Mục 5.8

Quyết định 2218 ngày 09/05/2016 Thay thế Quyết định 1871 ngày 22/4/2011;

 

 

Giảm thời gian giải quyết TTHC

Mục 5.4 và 5.7

Giảm thời gian giải quyết TTHC từ 30 ngày xuống còn 29,5 ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.      MỤC ĐÍCH

Quy định trình tự tổ chức tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại lần đầu cho tổ chức/công dân đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng pháp luật.

2.       PHẠM VI

          Áp dụng cho hoạt động giải quyết khiếu nại lần đầu trên địa bàn UBND.

3.      TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.      ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-         UBND: Ủy ban nhân dân

-         TTHC: Thủ tục hành chính

 

 

 

 


5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

Không

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Đơn khiếu nại (ghi rõ họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm, nội dung và lý do khiếu nại, chữ ký)

x

 

 

Quyết định hành chính của UBND cấp phường (nếu khiếu nại quyết định hành chính); bản mô tả hành vi hành chính của cán bộ cấp phường (nếu khiếu nại hành vi hành chính)

x

 

 

Tài liệu khác liên quan đến khiếu nại (nếu có)

x

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

29,5 ngày làm việc kể từ khi thụ lý vụ việc; 45 ngày làm việc, kể từ khi thụ lý đối với vụ việc phức tạp

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Cá nhân/tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp tại bộ phận tiếp dân

Tổ chức/cá nhân

02 ngày

 

 

 

 

 

2 ngày

 

B2

Nhận đơn, vào sổ theo dõi và

chuyển đơn cho Cán bộ phụ trách

Cán bộ tiếp dân

 

B3

Xử lý đơn thư: trả đơn nếu không đủ điều kiện; hướng dẫn gửi đơn nếu không thuộc thẩm quyền; chuyển đơn cho các phòng ban hoặc thụ lý đơn

Phân công thực hiện, xác minh hoặc ký chuyển đơn

 

Cán bộ phụ trách

Phiếu chuyển đơn

B4

Kiểm tra, xác minh, mời đối thoại, lập báo cáo

 

Cán bộ phụ trách

19,5 ngày

 

 

B5

Hoàn chỉnh báo cáo, dự thảo quyết định hoặc văn bản, ký nháy văn bản, trình lãnh đạo UBND

Cán bộ phụ trách

02 ngày

 

B6

Lãnh đạo UBND phê duyệt kết quả cho tổ chức công dân

Chủ tịch hoặc người được ủy quyền

03 ngày

Quyết định hành chính

B7

Chuyển hồ sơ đã ký duyệt cho bộ phận Văn thư vào sổ theo dõi, đóng dấu, phát hành văn bản và trả lại cho công dân

Bộ phận tiếp dân

Văn thư phường

01 ngày

 

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Khiếu nại năm 2011;

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ  về việc quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

- Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP của Tổng thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

- Quyết định số 80/2014/QĐ-UBND ngày 14/11/2014 của UBND thành phố Hà Nội quy định về việc khiếu nại và giải quyết khiếu nại trên địa bàn thành phố.

6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Sổ theo dõi giải quyết khiếu nại

7. HỒ SƠ LƯU: Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu

1.       

Đơn khiếu nại (ghi rõ họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm, nội dung và lý do khiếu nại, chữ ký)

2.       

 Quyết định hành chính của UBND cấp có thẩm quyền (nếu khiếu nại quyết định hành chính); bản mô tả hành vi hành chính của cán bộ cấp có thẩm quyền (nếu khiếu nại hành vi hành chính)

3.       

Tài liệu khác liên quan đến khiếu nại (nếu có)

4.       

Quyết định hành chính

5.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Hồ sơ được lưu tại bộ phận chuyên môn theo quy trình lưu trữ hiện hành

 

 

 

 

 

Nguồn: 

Văn phòng UBND phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức