Trình tự thực hiện:
a) Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết số 23/2021/QĐ-TTg đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022. b) Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế. c) Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân cấp xã thẩm định trình Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. d) Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. (Theo quy định tại Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội)
Cách thức thực hiện:
Hình thức nộp |
Thời hạn giải quyết |
Phí, lệ phí |
Mô tả |
Trực tiếp |
08 Ngày làm việc |
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định(*). Trong đó: 1. UBND cấp xã: 03 ngày làm việc. 2. Chi cục Thuế: 02 ngày làm việc. 3. UBND cấp huyện: 03 ngày làm việc. Thời gian giải quyết, chưa bao gồm thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ. |
|
Trực tuyến |
08 Ngày làm việc |
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định(*). Trong đó: 1. UBND cấp xã: 03 ngày làm việc. 2. Chi cục Thuế: 02 ngày làm việc. 3. UBND cấp huyện: 03 ngày làm việc. Thời gian giải quyết, chưa bao gồm thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ. |
|
Dịch vụ bưu chính |
08 Ngày làm việc |
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định(*). Trong đó: 1. UBND cấp xã: 03 ngày làm việc. 2. Chi cục Thuế: 02 ngày làm việc. 3. UBND cấp huyện: 03 ngày làm việc. Thời gian giải quyết, chưa bao gồm thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ. |
Thành phần hồ sơ:
Tên giấy tờ |
Mẫu đơn, tờ khai |
Số lượng |
Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. |
Mau so 11.docx |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Đối tượng thực hiện:
Công dân Việt Nam, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
Cơ quan thực hiện:
Ủy ban nhân dân cấp xã, Ủy ban nhân dân cấp Huyện
Cơ quan có thẩm quyền:
Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Địa chỉ tiếp nhận HS: Bộ phận một cửa của UBND cấp xã
Cơ quan được ủy quyền: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
Cơ quan phối hợp: Không có thông tin
Kết quả thực hiện: Phê duyệt Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
Căn cứ pháp lý:
Số ký hiệu |
Trích yếu |
Ngày ban hành |
Cơ quan ban hành |
23/2021/QĐ-TTg |
quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khan do đại dịch COVID-19. |
07-07-2021 |
Thủ tướng Chính phủ |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau: - Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; - Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_____________________________________________
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
(Dành cho Hộ kinh doanh)
Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn …….
I. THÔNG TIN HỘ KINH DOANH
1. Tên hộ kinh doanh: ....................................................................................................
2. Địa điểm kinh doanh: .................................................................................................
3. Ngành, nghề kinh doanh: ...........................................................................................
4. Mã số thuế ………………………………………………………………………...
5. Mã số đăng ký kinh doanh: ........................................................................................
II. THÔNG TIN VỀ ĐẠI DIỆN HỘ KINH DOANH
Họ và tên: …………………… Ngày…. tháng …. năm …
Dân tộc: ……………………… Giới tính: ………………………….
Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số: ........................................
Ngày cấp: ..../..../...... Nơi cấp: .......................................................................................
Số điện thoại: .................................................................................................................
Địa chỉ email (nếu có): ...................................................................................................
Nơi ở hiện nay (1): .........................................................................................................
........................................................................................................................................
Kể từ ngày ....../...../2021 đến ngày …./ …/ 2021, hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố ……… để phòng, chống dịch COVID-19.
Đề nghị Ủy ban nhân dân xa/phường/thị trấn …………. xem xét, giải quyết hỗ trợ cho tôi theo đúng quy định.
Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:
o Tài khoản (Tên tài khoản ……….Số tài khoản …………….. tại Ngân hàng:……….)
o Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)
o Trực tiếp
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
.........., ngày ....... tháng ..... năm ........ NGƯỜI ĐỀ NGHỊ (Ký, ghi rõ họ tên) |
Ghi chú:
(1) Ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.
Viết bình luận