Thủ tục Xác nhận của UBND cấp xã đối với lâm sản chưa qua chế biến có nguồn gốc khai thác từ rừng tự nhiên.

Xác nhận của UBND cấp xã đối với lâm sản chưa qua chế biến có nguồn gốc khai thác từ rừng tự nhiên.

MỤC LỤC

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

1.          MỤC ĐÍCH

2.          PHẠM VI

3.          TÀI LIỆU VIỆN DẪN

4.          ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

5.          NỘI DUNG QUY TRÌNH

6.          BIỂU MẪU

7.          HỒ SƠ CẦN LƯU

 

 

Trách nhiệm

Soạn thảo

Xem xét

Phê duyệt

Họ tên

Tạ Thị Thu Hương

Lê Trung Dũng

Nguyễn Khắc Huy

Chữ ký

 

 

 

 

 

Chức vụ

CC ĐC-XD

Phó Chủ tịch

Chủ tịch

 

SỬA ĐỔI TÀI LIỆU

Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung

Trang / Phần liên quan việc sửa đổi

Mô tả nội dung sửa đổi

Lần ban hành / Lần sửa đổi

Ngày ban hành

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1.      MỤC ĐÍCH

            Quy định trình tự tổ chức tiếp nhận, xử lý thủ tục xác nhận lâm sản chưa qua chế biến có nguồn gốc khai thác từ rừng tự nhiên trên địa bàn phường

2.       PHẠM VI ÁP DỤNG

            Áp dụng cho hoạt động xác nhận lâm sản chưa qua chế biến có nguồn gốc khai thác từ rừng tự nhiên tại UBND phường

3.      TÀI LIỆU VIỆN DẪN

-         Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

-         Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại mục 5.8

4.      ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-         UBND: Ủy ban nhân dân

-         TTHC: Thủ tục hành chính

 

 

 

 


5. NỘI DUNG QUY TRÌNH

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

Không

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Bảng kê lâm sản (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT)

 

 

 

Hóa đơn bán hàng (nếu có)

 

 

 

Tài liệu về nguồn gốc lâm sản

 

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ (bản chính)

5.4

Thời gian xử lý

 

- Tối đa 03 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trường hợp không phải xác minh)

- Tối đa 05 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trường hợp phải xác minh về nguồn gốc lâm sản)

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

 

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Chủ lâm sản chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định

Tổ chức/cá nhân

 

Theo mục 5.2

 

 

B2

Chủ lâm sản nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND xã

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo ngay cho chủ lâm sản biết và hướng dẫn chủ lâm sản hoàn thiện hồ sơ.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

½ ngày

Giấy biên nhận

B3

Thẩm định hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ đảm bảo đúng quy định thì tiến hành xác nhận ngay.

- Kiểm lâm địa bàn tham mưu cho UBND xã xác nhận trên bảng kê lâm sản (có chữ ký của Kiểm lâm địa bàn trên bảng kê lâm sản).

Cán bộ ĐC-XD

02 ngày

 

 

 

 

B4

Xác minh nguồn gốc (nếu có)

- Trường hợp cần phải xác minh về nguồn gốc lâm sản cơ quan tiếp nhận hồ sơ tiến hành xác minh những vấn đề chưa rõ về hồ sơ lâm sản.

- Thời hạn xác nhận lâm sản trong trường hợp phải xác minh tối đa không quá 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cán bộ ĐC-XD

- 0 ngày trường hợp không xác minh

- 02 ngày trường hợp phải xác minh

 

B5

Trả kết quả: Chủ lâm sản nhận kết quả xác nhận tại UBND xã nơi nộp hò sơ

Cán bộ thụ lý hồ sơ

Bộ phận TN&TKQ

½ ngày

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

5.8

Cơ sở pháp lý

 

 

 

- Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT ngày 04/01/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định hồ sơ lâm sản hợp pháp và kiểm tra nguồn gốc lâm sản;

- Thông tư 40/2015/TT-BNNPTNT ngày 21/10/2015 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT ngày 04/01/2012 Quy định hồ sơ lâm sản hợp pháp và kiểm tra nguồn gốc lâm sản.

 

 

6. BIỂU MẪU

TT

Tên Biểu mẫu

1.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính

2.       

Giấy biên nhận

7. HỒ SƠ LƯU: Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau

TT

Hồ sơ lưu (bản chính hoặc bản sao theo quy định)

1.       

Thành phần hồ sơ theo mục 5.2

2.       

Văn bản xác nhận 

3.       

Giấy biên nhận 

4.       

Sổ theo dõi kết quả thực hiện thủ tục hành chính (bản cứng hoặc file mềm)

Hồ sơ được lưu tại bộ phận chuyên môn và lưu trữ theo quy định hiện hành.

 

Nguồn: 

Văn phòng UBND phường

Viết bình luận

Xem thêm tin tức